อาร์เอส.ฯ ส่ง WHAT'S LOVE? 2545

อาร์เอส.ฯ ส่ง WHAT'S LOVE? 2545
10 ศิลปิน 10 นักเขียน 10 ผู้กำกับฯ
...................

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ที่จะสะกดทุกสายตาให้หยุดไว้ที่จุดเดียวกัน กับโปรเจ็คท์พิเศษส่งท้ายปี การรวมตัวแบบเฉพาะกิจของ 30 คนคุณภาพจาก 3 สาขาอาชีพ อันประกอบไปด้วย 10 ศิลปิน, 10 นักเขียน และ 10 ผู้กำกับฯ กับ อัลบั้ม WHAT'S LOVE? จาก อาร์เอส.ฯ
....
โดยโปรเจ็คท์พิเศษสุด WHAT'S LOVE? นี้ จะเริ่มประเดิมด้วยอัลบั้มเพลงที่ 10 ศิลปินมาถ่ายทอดกลิ่นอายของความรักที่หลากหลาย ผ่านบทเพลงไพเราะทั้ง 10 เพลง ซึ่งแต่ละศิลปินล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ และได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างมหาศาล ทั้ง ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน, แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง, จอนนี่ อันวา, ซอ - มนต์มนัส พลับทอง ( เดอะซิส ), แหม่ม - พัชริดา วัฒนา, อ้อน - ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์, ศิต - ประกาศิต สากลวารี ( วงโมทีฟ ), แพท - พันธ์ปิติ โพธิ์วิจิตร ( วงจีวา ), ปอนด์ - กฤษฎา วดีศิริศักดิ์ ( วงปลื้ม ) และ อู๋ - ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
....
โดยแต่ละศิลปินก็จะมาขับร้องแต่ละบทเพลง ด้วยเนื้อหาของความรักที่แปลกแยกตามคอนเส็ปต์ของตนเอง อาทิ ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน เจ้าของน้ำเสียง อบอุ่น โรแมนติก กับเพลง รักคือ...ปาฏิหาริย์ ซึ่งมีเนื้อหาอันลึกซึ้งที่จะเข้าครองหัวใจของทุกคู่รักในสไตล์การขับร้องแบบ R&B โดย ฟอร์ด ได้กล่าวถึงความพิเศษของอัลบั้มนี้ว่า... ...ผมคิดว่าอัลบั้ม WHAT'S LOVE? เป็นอัลบั้มที่พิเศษมากครับ เพราะเป็นเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ด้วยความหมายดี ๆ เกี่ยวกับนิยามความรักในมุมมองทั้ง 10 รูปแบบ โดยทุกเพลงจะขึ้นต้นด้วยคำถามว่า 'รักคือ...' และตามด้วยคำตอบของแต่ละคน อย่างเช่น 'รักคือ..เธอ', 'รักคือ.. สายลม', 'รักคือ..กำแพง' ฯลฯ หรือสำหรับเพลงของผม 'รักคือ..ปาฏิหาริย์' ซึ่งในเนื้อหาจะบอกถึงความรักที่เกิดขึ้นกับคนสองคนที่แตกต่างกัน แต่ก็มาพบกัน รู้จักกัน และรักกัน
.....
ไม่ใช่อัลบั้มนี้จะเป็นเพียงการรวมตัวของนักร้อง 10 คนเท่านั้น......แต่ยังมี 10 นักเขียนที่ทุกคนชื่นชอบและติดตามผลงาน นำเอาบทเพลงทั้ง 10 ไปตีความหมายและเขียนออกมาเป็นเรื่องสั้นตามแบบฉบับของ ตนเองได้อย่างน่าอ่าน
....
มี 10 ผู้กำกับฯ ที่จะมาผลิตมิวสิกฯ สวยๆ ในสไตล์ของแต่ละคนให้ได้ชมกัน ซึ่งไม่ใช่แค่พวกเรา 30 คนนี้เท่านั้น แต่ทีมงานเบื้องหลังทุกคน ต่างก็ทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้อัลบั้ม 'WHAT'S LOVE?' ออกมามีคุณภาพมากที่สุด และถือว่าเป็นอัลบั้มที่ใช้ระยะเวลาในการทำงานนานมาก เพราะเริ่มตั้งแต่การวางคอนเส็ปท์ การทำงานเพลง และเมื่อศิลปินเข้าห้องอัดจนผลงานเพลงออกมาเสร็จเรียบร้อย ก็ต้องนำเพลงไปให้นักเขียนและผู้กำกับฯ ฟัง เพื่อนำไปใช้ ตีความในการสร้างสรรค์ผลงานออกมาตามสไตล์ของตัวเอง รวมเบ็ดเสร็จก็ประมาณเกือบปีครับ...
..........
สำหรับ แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง เจ้าของเส้นเสียงสดใส ได้รับมอบหมายให้มาถ่ายทอดบทเพลง รักคือ..เธอ ในสไตล์ Soul ซึ่ง "แนนซี่" กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ทำงานในอัลบั้มพิเศษชุดนี้ว่า......ซี่รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้มีโอกาสเป็น 1 ใน 10 ศิลปินที่มาขับร้องบทเพลงในอัลบั้ม 'WHAT'S LOVE?' เพราะเป็นอัลบั้มที่พิเศษมากจริงๆ บอกถึงมุมมองความรัก 10 รูปแบบที่แตกต่างกัน แล้วบรรยากาศในการทำงานก็อบอุ่น สนุกสนานและเป็นกันเองมาก ทุกคนก็ต่างทำงานด้วยความตั้งใจ
..........
ส่วนตัวแล้วซี่ชอบทุกเพลงในอัลบั้มนี้ค่ะ เพราะมีความหมายดีๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะเพลงที่ซี่ร้อง 'รักคือ..เธอ' ซึ่งจะเป็นเพลงในมุมมองของความรักที่สดใส แตกต่างจากเมื่อก่อนที่ซี่มักจะได้ร้องแต่เพลง ในแนวอกหักส่วนใหญ่ ซึ่งเพลงนี้ก็ค่อนข้างร้องยากค่ะ แต่ซี่ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด และเชื่อว่าทุกเพลงในอัลบั้มนี้คงต้องถูกใจทุกคนแน่ค่ะ...
....
นอกเหนือจากศิลปินทั้ง 10 คนแล้ว ยังมี 10 นักเขียนที่คมทั้งจินตนาการ และปลายปากกา มาร่วมกันถ่ายทอดอารมณ์รัก ของแต่ละบทเพลงออกมาเป็นเรื่องสั้นตามสไตล์ของตนเองได้อย่างน่าอ่าน อย่าง ปราย พันแสง, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, นันทขว้าง, กิ่งฉัตร, โลเล, รักษิตา, อมราพร แผ่นดินทอง, ทราย เจริญปุระ, พิง ลำพระเพลิง และ ยุทธนา บุญอ้อม
...........
แถมยังมี 10 ผู้กำกับฯ ที่จะมางัดไอเดียในสมองออกมาถ่ายทอดเพลงทั้ง 10 เพลง ออกมาเป็นมิวสิกฯ ชิ้นโบว์แดง คือ อลงกต เอื้อไพบูลย์, อภิชญ์ บุศยศิริ, คมภิญญ์ เข็มกำเนิด, เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข, อรรถกร โสรัจประสพสันติ, ลัคณา วิรุณานนท์, นิธิวัฒน์ ธราธร, กิรเดช เกตกินทะ, ปราโมทย์ แสงศร และ มนชนก สมใจเพ็ง
....
โดยผลงานของทั้ง 10 นักเขียน และ 10 ผู้กำกับฯ จะถูกรวบรวมออกมาสู่สายตาในรูปแบบของ WHAT'S LOVE? Limited Edition Pocket Book เพียง 10,000 ชุดเท่านั้นนอกเหนือจากทั้ง 30 คนคุณภาพจาก 3 สายอาชีพ ที่มาบรรจบกันในอัลบั้ม WHAT'S LOVE? แล้ว ในส่วนของการรังสรรค์ดนตรีแบบ อัน - ปลั๊ก ก็ยังได้นักดนตรีมืออาชีพอีกมากมายมาร่วมแจม ควบคุมการผลิตโดยโปรดิว เซอร์ผู้ละเอียดในเนื้องานทุกกระเบียดนิ้ว สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา
............
และนี่คือบทสรุปของความยิ่งใหญ่ในอัลบั้ม WHAT'S LOVE? อัลบั้มแห่งปีที่จะปะทุเชื้อไฟของความรักหลากรูปแบบให้คุกรุ่นในใจคุณ คอยติดตามอัลบั้มสุดพิเศษนี้ในรูปแบบเทปและซีดีได้ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2545 และในส่วนของเรื่องสั้นจาก 10 นักเขียน รวมถึงมิวสิกฯ ของ 10 ผู้กำกับ ที่ถูกบรรจุไว้ใน WHAT'S LOVE? Limited Edition Pocket Book จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคม 2545 นี้