ร้านล้วนอร่อย,นิตยสาร Life and Home 2550


อร่อยล้วนๆ ที่ ล้วนอร่อย
ร้านนี้มีเรื่องเล่า
...กาลครั้งหนึ่ง
ยังมีแก๊งนักชิมโคตรซ่า
กับก๊วนแม่ครัวใจกล้าหน้านิ่ง
ต่างมารวมตัว-รวมใจเพื่อทะเลาะกันอยู่ได้เป็นปีๆ
เรื่องจับนั่นผสมนี่
ให้เกิดอาหารหน้าตาดี
ที่ประชาชีทั่วหล้าสามารถทานกันได้ ทานกันดี
หรือมาทานกันที ลุยรวดเดียวเกลี้ยงจาน
วันคืนผ่านไป
แม้พวกเขาเหล่านี้ยังต้องทะเลาะกันอยู่ไม่หาย
เพื่อก่อเกิดผลงานอันแสนจะภาคภูมิใจ
คืออาหารจานเด็ด
ให้เป็นเกียรติเป็นศรีของประเทศนี้
ความอร่อยที่บ่มเพาะจากประสบการณ์นานปี
ขนาดแดจังกึมยังอาจต้องเรียกพี่
ซังกุงเองก็ชิดซ้าย
นี่คือตำนาน "ล้วนอร่อย"
ร้านเล็กๆ ที่ขายอาหารจานใหญ่
คนทำตั้งใจจะไม่ขายอะไร
นอกจากของกินได้ที"อร่อย" ติดปากติดใจ "ล้วนๆ"
................................................
โดย :'ปราย พันแสง
ถ้าลองถามคุณเล่นๆ ว่า เมื่ออ่านตำนานเล่าขานความเป็นมาของร้านล้วนอร่อยบทนี้จบแล้ว คุณรู้สึกอย่างไร...เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ และคำตอบที่จะไขข้อข้องใจต่างๆ ได้ดีที่สุด เห็นทีจะหนีไม่พ้นการมาลิ้มรสความอร่อยล้วนๆ ที่ล้วนอร่อยแห่งนี้ด้วยตัวคุณเอง
........
ล้วนอร่อย เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นสไตล์ที่โดดเด่นกว่าร้านไหนๆ บนถนนเส้นเลียบทางด่วนรามอินทราขาเข้าสู่เอกมัย ซึ่งเดิมทีสถานที่แห่งนี้เคยเปิดเป็นผับมาก่อน แต่ได้ไอเดียครีเอตของเจ้าของร้าน Renovate ใหม่จนแทบจะไม่เหลือเค้าโครงเดิมอยู่เลย ด้วยลักษณะโครงสร้างร้านทรงสูง มีการนำกระจกมาใช้เป็นวัสดุหลักของงานดีไซน์ ทำให้บรรยากาศของร้านโล่ง โปร่ง สบายตา
..........
นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าสนใจให้งานดีไซน์ด้วยการเพนต์ผนังรูปผักผลไม้เพื่อสุขภาพสีสันสดใส ซึ่งลงตัวกับสีส้มสดตัดกับสีขาวสะอาดตาที่ใช้ตกแต่งผนังด้านในร้าน
.............
นอกจากบรรยากาศของร้านที่เก๋สะดุดตาแล้ว ตำรับกับข้าวของที่นี่รับรองว่ามีรสมือที่แสนกลมกล่อมเพราะได้แม่ครัวที่มากด้วยประสบการณ์ บวกกับความเป็นมืออาชีพทางด้านการตระเวนชิมอาหารของเจ้าของร้านมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพและรสชาติอาหารเป็นพิเศษ ทั้งยังมีรายการอาหารที่ครีเอตสุดๆ หลายรายการให้ได้เลือกชิมหมุนเวียนกันได้ไม่รู้เบื่อ
..............
สำหรับใครที่นำนิตยสาร Life and Home ฉบับนี้ติดมือไปทานอาหารที่ร้าน เจ้าของร้านเขากระซิบมาว่า ยินดีลดให้ 10 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียวสำหรับค่าอาหาร แก๊งนักชิมตัวยงทั้งหลายร้านนี้ไม่ควรพลาด