เขียนถึงผู้ชายที่หลงรักดวงจันทร์ 2546

เขียนเมื่อ: Thu 23/01/03 14:20
พอดีมีคนมาบอกถึงหนังสือเล่มนี้ว่าผมน่าจะลองอ่านดู บอกว่าเห็นชื่อเรื่องเลยนึกถึงผม อ่ะเป็นงั้นซ่ะไป ผมเลยไปเดินที่ B2S ชิดลม (เพราะใกล้ที่ทำงาน ข้ามแค่ถนนก็ถึง) พอลองๆ อ่านดูก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องอ่านเบาๆ สบายๆ พร้อมภาพสวยๆ ประกอบ ผมว่าเหมาะสำหรับผ่อนคลายน่ะครับ บางตอนก็ให้แง่คิดอะไรบางอย่าง เลยเก็บมาฝากเพื่อนๆ ครับ ขนาดเล่มก็ไม่ใหญ่ครับ 14.5 ซม. x 15.5 ซม. ครับ


ลิขสิทธิ์ภาษาไทย สำนักพิมพ์ ระหว่างบรรทัด เลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ 974-90756-6-8 ราคา 175 บาท

ผู้เขียนเรื่องและวาดภาพประกอบ : Jimmy Liao เป็นคนไต้หวันเกิดเมื่อปี พ.ศ.2500 หลังจากเรียนจบด้านการออกแบบจากมหาวิทยาลัยวัฒนธรรมจีน ก็เข้าทำงานในวงการโฆษณา มีงานอดิเรกเป็นคนทำภาพประกอบ ชื่นชอบงานภาพประกอบวรรณกรรมเยาวชน งานศิลปะของเขา งดงาม อ่อนโยน ขณะเดียวกันก็ให้รายละเอียดถึงบางแง่มุมของความโดดเดี่ยวของชีวิตมนุษย์ ปัจจุบันเขามีครอบครัวอันอบอุ่น พร้อมด้วยภรรยาและลูกสาวอยู่ที่กรุงไทเป

'ปราย พันแสง : คนแปล คอลัมนิสต์รสจัด มีผลงานเขียนหลากหลายสไตล์ หนังสือ ภาพยนตร์ ดนตรี บทกวี อินเตอร์เน็ต เรื่องอ่านเล่น และเรื่องไม่เป็นเรื่องทั่วไป ชื่อย่อมาจาก ทองปราย พันแสง เป็นสาวไทย นิสัยจัดว่าดี ราศีมีน กินอยู่ง่ายแต่ใจไม่ง่าย อายุอานามประมาณเดียวกับซินเนด โอ'คอเนอร์ มีผลงานหนังสือรวมเล่ามาแล้วถึง 9 เล่ม สำหรับผลงานแปลสองเล่มก่อนหน้านี้ของเธอคือ เด็กชายหอยนางรมและความรักของสี่เหลี่ยมกับวงกลม สำหรับผลงานแปลของจิมมี่ เหลียว ลำดับแรกคือ "ดวงตะวันส่องฉาย" (A chance of sunshinece) และ "ผู้ชายที่หลงรักดวงจันทร์" (Moon, Forgets) นับเป็นผลงานลำดับต่อมา

สิ่งที่เคยเห็น,
จะไม่ได้เห็นอีกต่อไป
สายลมฤดูร้อนแตะไกวยอดไม้,
เพียงเพื่อจากไปในฉับพลัน
สิ่งใดเคยให้ได้จดจำ,
ผ่านพล้ำเกินจะไขว่คว้าทัน
เหลืออ้อยอิ่งเพียงหมอกควัน...
เลือนพร่างเงาไม้
...............
(รายละเอียดทั้งหมดคัดมาจาก : หนังสือ
"ผู้ชายที่หลงรักดวงจันทร์")