ชอบ"เราเป็นได้ มากกว่าตัวเองจะเป็นได้" 2550

เราเป็นได้
มากกว่าตัวเอง
จะเป็นได้
......

วันนี้มีเรื่องเล่า ให้เข้ากับบรรยากาศ เดือนแห่งความรัก
รักอย่างไรให้เป็น
รักอย่างไรให้มีความสุข
ทุกคนมีเรื่องราวชีวิตเกี่ยวกับความรักได้ในหลายรูปแบบ
สำหรับตัวเอง เชื่อว่า ความรัก เป็นสิ่งสวยงาม
รักอย่างไรก็ได้ถ้าใจมีความสุข
รักแล้วต้องมีสติ รักแล้วต้องให้อภัย
รักแล้วรักเลย(ไม่ทวงคืน...แล้วไม่ต้องนำมาคืนด้วย)
รับรู้สัมผัสแห่งความรัก ความสุขได้ไว
ชอบ เรื่อง เราเป็นได้มากกว่าตัวเองจะเป็นได้ ของ'ปราย พันแสง
จึงนำมาเล่าสู่เพื่อน ๆ ฟัง
ช่างน่าอัศจรรย์(ใจ)จริง ๆ

บางสิ่ง บางอย่าง บางคน
มีอิทธิพลต่อบางสิ่ง บางอย่าง บางคนอยู่เสมอ
ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่
ใครบางคนผ่านเข้ามา อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป
เป็นราชสีห์มาตลอดชีวิต อาจจะกลายเป็นลูกหมาตัวเล็ก ๆ
ไปในทันที เมื่อสบตาใครบางคนเข้า
……………………

ชั่วชีวิตหนึ่งของคนเรา คงได้ผ่านพบผู้คนมากมาย
ได้พูดคุยกับใครบางคนทุกวัน
โดยที่เราไม่รู้จักกันแม้แต่น้อย
ยิ้มให้กันทุกครั้งที่เดินสวนทาง
แต่เราไม่เคยเห็นกันในดวงตา
บางคนเดินมาพร้อมเรา
แต่เมื่อเขาหยุดเราก็จำต้องเดินล่วงหน้าไป
หรือในวันใดเราสะดุดหยุดไป
ก็ไม่น่าแปลกใจหากจะมีใครต่อใครเดินแซงหน้าเราขึ้นไปบ้าง
……………………
ในท่ามกลางผู้คนสับสนบนโลกเรานี้
มันจึงดีแค่ไหน
มหัศจรรย์แค่ไหน
หากมีใครคนหนึ่งเดินฝ่าผู้คนเหล่านั้น
มาหยุดอยู่ตรงหน้าเพื่อให้คุณรักเขาได้
การรักในสิ่งที่ควรรักเป็นธรรมชาติ
แต่เมื่อใดที่เราต้องเผื่อใจ
ต้องเปิดกว้างเพื่อรักในสิ่งที่เราไม่รัก
เพราะสิ่งนั้นมันอยู่ในตัวใครคนนั้น
ณ ช่วงเวลานาทีนั้น
คือช่วงเวลานาทีอันยิ่งใหญ่
เป็นความมหัศจรรย์ของชีวิต
ที่เราต้องให้เกียรติน้อมรับคำนับรับมันไว้
ขอบคุณใครบางคนที่ผ่านเข้ามา
เพื่อทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป
ใครคนที่ทำให้เราก้าวออกจากตัวตนของตน
ไปไกลทำให้เรา “ได้เป็น” เกินกว่าที่เราเคยเป็นได้
‘ปราย พันแสง’
...............
12 ก.พ. 2550 @ 17:10
แก้ไข: พ. 08 ส.ค. 2550 @ 02:51